[Luyện thi MOS và IC3] Cách sao chép nội dung một bảng trong Word vào Excel

Bạn có một bảng dữ liệu trong word và bạn không muốn phải nhập lại dữ liệu đó vào excel. Giải pháp cho bạn là sao chép thẳng dữ liệu đó từ word sang excel. Khi bạn di chuyển một dữ liệu dạng bảng từ trong word sang excel thì dữ liệu trong mỗi ô của bảng sẽ được dán vào một ô tính trong excel.

Hãy cùng PST tìm hiểu cách sao chép một dữ liệu dạng bảng trong word sang excel như thế nào nhé J

Bước 1: Trong word, chọn bảng mà bạn muốn sao chép vào trong Excel (cũng có thể chỉ chọn một phần của bảng nếu bạn chỉ muốn sao chép một phần)

  • Chú ý: để chọn cả bảng Click chuột vào ô vuông trên cùng bên trái bảng

Bước 2: Nhấn CTRL + C trên bàn phím để sao chép bảng

Bước 3: Chọn một ô bất kỳ trong Excel. Ô đó sẽ được chèn nội dung của ô đầu tiên bên trái của bảng. Bạn cần đảm bảo rằng khu vực xung quanh ô bạn chọn đủ trống để dán dữ liệu.

Bước 4: Nhấn CTRL + V trên bàn phím để dán dữ liệu.

Bước 5: Dữ liệu bạn vừa mới dán sẽ tự động dữ nguyên định dạng bảng trong word. Đề thay đổi định dạng sau khi dán bạn Click chuột vào Paste Options ở góc tận cùng bên phải.

  • Chọn Keep Source Formating (Ctrl + K): để giữ nguyên định dạng bảng trong word
  • Chọn Match Destination Formating (Ctrl + M): để dán định dạng được sử dụng cho các ô tính của Excel.

Chú ý: Sau khi dán dữ liệu, bạn nên chọn Match Destination Formating để có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng tính năng tính toán, các định dạng số hay các định dạng bảng… trong Excel.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết =D Mời bạn tham khảo các kênh thông tin khác của PST để cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích nhé!

Facebook: https://www.facebook.com/luyenthimos.ic3/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEfBPZ83cjAYLeCrco_gJNg

Group Cộng đồng học MOS và IC3: https://www.facebook.com/groups/tinhocpst.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.