Để làm cho bảng tính excel trông chuyên nghiệp hơn khi in ra, bạn nên thêm những thông tin cơ bản như số trang, ngày tháng, tên bảng tính, tên tác giả…. Vào đầu trang và chân trang (header and footer) trước khi in chúng.
Trong Microsoft Excel bạn có thể chọn một số header và footer đã được thiết lập sẵn hoặc tự tạo header và footer theo cách riêng của bạn.
Header và Footer chỉ hiển thị khi bạn đã in bảng tính ra hoặc bảng tính của bạn đang trong chế độ Print Preview (trong chế độ bình thường (normal), bạn không thể nhìn thấy chúng)
THÊM HEADER & FOOTER TRONG EXCEL
Bước 1: Trong tab INSERT => nhóm Text => chọn Header & Footer. Sau đó, trang tính của bạn sẽ chuyển sang chế độ Page Layout
Bước 2: Excel sẽ hiện header với 3 hộp nội dung. Việc của bạn là điền thông tin bạn muốn và vị trí bạn muốn (có thể là chính giữa, bên trái hoặc bên phải). Bạn cũng có thể sử dụng các Header & Footer Elements để điền nội dung bạn cần mà không cần phải trực tiếp gõ.
Các Header & Footer Elements gồm: Page Number, Number of Pages, Current Date, Current Time, File Path, File Name, Sheet Name, Picture.
Bước 3: Trong thẻ Header & Footer Tools => tab Design => nhóm Navigation => chọn Go to Footer để điền thông tin bạn muốn như trong Header
Hoặc bạn cũng có thể dùng các định dạng Header & Footer được thiết kế sẵn như hình dưới đây:
Chú ý: Nếu bạn sử dụng những thiết kế có sẵn. Nội dung trong header và footer được tạo sẵn sẽ được cập nhập để phản ánh những thay đổi mới nhất của bạn trong trang tính. Thêm vào đó, khi sử dụng header và footer được thiết kế sẵn, bạn không thể thay đổi vị trí các phần tử cụ thể. Chúng được định trước là sẽ chèn vào hộp trung tâm, hộp bên trái hay là bên phải.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết =D Mời bạn tham khảo các kênh thông tin khác của PST để cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích nhé!
Facebook: https://www.facebook.com/luyenthimos.ic3/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEfBPZ83cjAYLeCrco_gJNg
Group Cộng đồng học MOS và IC3: https://www.facebook.com/groups/tinhocpst.edu.vn/