Contents
Thông thường, khi bạn mở một file Excel, bạn sẽ thấy tất cả các sheet tabs ở góc dưới cùng, bên trái sổ làm việc. Nhưng nếu bạn không muốn hiển thị tất cả trang tính ở đó thì sao? Giả sử bạn không muốn hiển thị một số trang tính chứa dữ liệu nguồn cho người dùng khác khi bạn chia sẻ file excel đó. May thay, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này bằng cách ẩn những trang tính mà bạn không muốn người khác nhìn thấy
Chú ý: Bạn không thể ẩn tất cả trang tính. Nghĩa là, file Excel của bạn phải có ít nhất một bảng tính hiển thị
CÁCH 1: ẨN TRANG TÍNH BẰNG CÁCH NHẤP CHUỘT PHẢI
Đây là một cách nhanh nhất để ẩn trang tính trong Excel:
Bước 1: Chọn những trang tính bạn muốn ẩn
Bước 2: Nhấp chuột phải sẽ có một menu chức năng hiện ra => chọn Hide
Kết quả: Các trang tính được chọn ẩn sẽ không còn xem được
CÁCH 2: SỬ DỤNG CHỨC NĂNG ẨN TRÊN THANH RIBBON
Đây cũng là một cách khá nhanh để ẩn trang tính.
Bước 1: Chọn các trang tính bạn muốn ẩn
Bước 2: Trên tab HOME => nhóm Cells => click chọn Format
Bước 3: Trong nhóm chức năng Visibility => chọn Hide & Unhide => chọn Hide Sheet
CÁCH 3: SỬ DỤNG PHÍM TẮT ĐỂ ẨN TRANG TÍNH TRONG EXCEL
Mặc dù Microsoft Excel không cung cấp các phím tắt trực tiếp để ẩn trang tính nhưng người dùng vẫn có thể thực hiện ẩn trang tính bằng cách kết hợp các phím sau đây
Cách làm: Bạn chọn các trang tính bạn muốn ẩn và bấm từng phím một sau đây (chú ý: không phải bấm các phím đồng thời cùng một lúc): ALT => H => O => U => S
Bạn thấy chuỗi ký tự này quá dài để nhớ. Thật may là bạn không thực sự phải nhớ nó đâu. Khi ban nhấn ALT, Excel sẽ hiển thị cho bạn phím nào kích hoạt menu nào:
H (chọn tab HOME) => O (chọn Format) => U (chọn Hide anh Unhide) => S (chọn Hide Sheet)
CÁCH 4: CÁCH ẨN WORKBOOK
Ngoài việc ẩn các trang tính cụ thể, Excel cũng cho phép bạn ẩn toàn bộ cửa sổ làm việc bằng cách vào tab View => nhóm Window => chọn Hide để ẩn
Ngay khi bạn chọn Hide, cửa sổ làm việc và tất cả các tab trang tính sẽ biến mất. Để bỏ ẩn bảng tính của bạn trở lại => Tab VIEW => nhóm Window => chọn Unhide
Như bạn thấy, rất dễ dàng để có thể ẩn các bảng tính trong Excel. Nếu bạn không muốn người khác xem và chỉnh sửa một số dữ liệu mà bạn cho là quan trọng thì bạn chỉ cần ẩn nó đi. Và việc bỏ ẩn cũng dễ dàng không kém, hãy theo dõi bài viết tiếp theo của PST để biết nhé.
Nguồn: ablebits.com, dịch và biên soạn bởi Tin học PST